ความผิดฐานหมิ่นประมาทกับการใช้สื่อทางสังคม ( Social Media)

ข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ซึ่งเป็นรากฐานของความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ด้วย มีองค์ประกอบสำคัญคือ " ใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่ 3 "

คำว่า "ผู้อื่น" คือผู้ถูกหมิ่นประมาท ต้องระบุรู้ได้แน่นอนว่าเป็นใคร แต่อย่าไปคิดว่า ถ้าไม่ระบุชื่อตรงๆ ก็จะรอดพ้นข้อหานี้

กสท.ฉีกสัญญา3G กลุ่มทรู พร้อมร่างใหม่เสนอบอร์ด 8ส.ค. ยันไม่กระทบลูกค้าทรูมูฟเอช

นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริหารกสทฯ วันนี้ (25 ก.ค.) ว่า คณะทำงานพิจารณาภาพรวมสัมปทานและบริการธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่รูปแบบใหม่เพื่อให้บริการ 3จี HSPA บนคลื่นความถี่ 850 MHz กับกลุ่ม บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาช

ค่าแรงพุ่งกระทบคอนโดหรู อั้นไม่อยู่ขยับเก็บค่าส่วนกลาง 50%

พิษค่าแรง 300 บาทวุ่นไม่เลิก กระทบต้นทุนค่าบริหารนิติบุคคลคอนโดหรูโดนกันถ้วนหน้า "เดอะเม็ท สาทร" "เดอะ เซนต์ รีจิสฯ-มหานคร&qu […]

ครม.เห็นชอบร่างกฎหมาย ยกเว้นภาษีควบรวมกิจการ-โอนหุ้น

ครม.ไฟเขียวร่างกฎหมายยกเว้นภาษีควบรวมกิจการ-โอนหุ้น  2 ฉบับ หนุนพัฒนาตลาดทุนไทยให้ทำงานได้สะดวกขึ้นกว่าเดิม…  เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายภ […]

ตลาดหุ้นไทยร่วงเจอกระแสข่าวสรรพสามิตเล็งเก็บภาษีกลุ่มสื่อสาร-ปตท.สผ

ตลาดหุ้นไทยร่วงเจอกระแสข่าวสรรพสามิตเล็งเก็บภาษีกลุ่มสื่อสาร-ปตท.สผ เพิ่มทุนซื้อCove Energy กดดัน นักวิเคราะห์แนะ รอเก็บหุ้น แบงก์-ก่อสร้าง รับผลประกอบการแจ่ม



นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จั

สรรพากรพร้อมปรับแยกยื่นภาษี สามี-ภรรยา สอดคล้องศาล

กรมสรรพากร พร้อมปรับแยกยื่นภาษีสามี-ภรรยา ให้สอดคล้องคำสั่งศาล คาดรัฐน่าจะเร่งปรับและนำมาบังคับใช้ในปี 2556 เพื่อยื่นแบบเสียภาษีในปี 2557 เม […]

ผู้หญิงมีสามีเฮ! ศาลรธน.ตัดสิน กม.สรรพากรขัดรัฐธรรมนูญ แยกยื่นภาษีได้-จ่ายน้อยลง-ไม่ต้องหย่าแล้ว

มติชนออนไลน์ ได้เปิดประเด็นและเกาะติด ปัญหาภาษีสรรพากรที่ล้าหลังและไม่เสมอภาคระหว่างหญิงชาย  จากกรณีที่ผู้หญิงมีสามีในการยื่นเสียภาษีประจำปี ไม่สามารถยื่นได้เอง ต้องนำไปรวมกับสามี ทำให้ต้องเสียภาษีมากขึ้น เมื่อเทียบกับหญิงไม่มีสามี หลายกรณีทำให้ผู้หญิง